เก็บมาเล่า ‘คู่ Ueno Juri x Katori Shingo’

เห็นท่าทางมีคนที่ชอบคู่พระนางจากเรื่อง Kazoku no Katachi อยู่ไม่น้อย จันเองก็ชอบคู่นี้อยู่เหมือนกันค่ะ เพราะคู่นี้มีความน่ารักเหมือนพี่น้องกัน ก็เลยเอาคลิปความน่ารักมารวมให้ทุกคนได้ชมกัน พร้อมกับจะเล่าเรื่องแบบสรุปๆ ของแต่ละคลิปไปด้วยค่ะ
หมายเหตุ : ข้อมูลเรื่องวันเวลาสถานที่และภาษาอาจจะไม่ได้แม่นมากนะคะ จากความจำเมมต่ำและภาษาญี่ปุ่นงูๆ ปลาๆ ของเราล้วนๆ เลย

ก่อนเล่นละครด้วยกัน

จูริจังกับพี่โงเจอกันแบบออกทีวีครั้งแรกน่าจะช่วงโปรโมทโนดาเมะละครภาคแรกสุดเลย ที่จูริจังและทามากิซังไปออกรายการ Bistro Smap ค่ะ ตอนนั้นจูริจังบอกว่าเคยเห็นพี่โงอยู่ในงานปาร์ตี้งานหนึ่งที่ตัวเองก็ไปร่วมด้วย แต่จูริจังก็ไม่ได้มีอะไรจะเล่ามาก นางเลยเกาหัวจนนากาอิซังแซว 555 ซึ่งพี่โงเองก็พยายามเนียนให้ดูออกว่าจำไม่ได้เหมือนกันจ้า 555 ตลกดีค่ะ

พอครั้งที่สองที่มา Bistro Smap ก็คือคู่เดิม ละครเรื่องเดิมแต่มาโปรโมทภาคมูฟวี่แทน ซึ่งพี่โงได้จุ๊บรางวัลจากจูริจังในเทปนี้ด้วยค่ะ

Kazoku no Katachi

ต่อมาในช่วงต้นปี 2016 ทั้งคู่ก็ได้เล่นละครเรื่อง Kazoku no Katachi ด้วยกัน ซึ่งตอนนั้นเป็นวง Smap ที่เป็นไอดอลระดับชาติของญี่ปุ่นก็กำลังมีข่าวลือหนาหูว่าจะยุบวง จนประกาศยุบวงในต้นปี 2016 ซึ่งอยู่ในช่วงถ่ายละครเรื่องนี้พอดีค่ะ (ส่วนพี่คุซานางิก็ถ่าย Specialist อยู่) เรื่องเบื้องหลังจะเป็นยังไง อันนี้เดี๋ยวขอไว้เล่าให้ฟังใต้คลิปวิทยุนะ

ในการโปรโมทเรื่องนี้เอาจริงก็คือไม่รู้ว่าด้วยพระนางโสดทั้งคู่หรืออะไร นักแสดงรุ่นใหญ่หลายคน ช่อง TBS ก็ชงสองคนนี้ซะเข้มเชียว

จริงๆ ดูจากบรรยากาศระหว่างจูริจังกับพี่โง ดูค่อนข้างสบายใจ จูริจังก็คือเปิ่นบ้างอะไรบ้าง พี่โงก็ขำ อย่างคลิปที่ 4 จูริจังบอกว่า “พระนางอยู่ในคอนโดฃั้น 4 กับชั้น 5” พี่โงก็แอบขำที่น้องสปอยล์ จูริจังเห็นหน้าพี่โงเลยหันไปถามว่า “พูดได้ไหมอ่ะ” นิชิดะซังตอบไปว่า “อยากพูดอะไรพูดเลย” จูริจังเห็นพี่โงขำขนาดนั้นเลยตัดบทว่า “ประมาณนั้นแหละค่ะ” อีกช็อทนึง อันนี้เหมือนรายการจะขอให้เขียนอะไรถึงละครเรื่องนี้หน่อย พี่โงก็จัดมาเป็นคำฮึกเหิมของจูริจังค่ะ พี่โงบอกว่า “ก่อนหน้านี้มีสัมภาษณ์กับนิตยสาร จูริจังบอกว่าวันนี้พอได้เจอคาโทริซังแล้ว มันแบบ… ซึ่งสิ่งที่ไม่ได้พูดออกมาคือดูไม่ใช่อ่ะ” ซึ่งจูริจังก็แก้ตัวอะไรสักอย่าง พี่โงเล่าต่อว่าแล้วจูริจังก็พูดคำนี้ออกมา (จันเดาจากบริบทน่าจะประมาณว่า มาลุยกันเหอะ อะไรทำนองนี้ค่ะ) ซึ่งทำให้พี่โงฮึกเหิมขึ้นมาด้วยเลย

ต่อมาอีกคลิป พิธีกรถามประมาณว่าถ่ายหลายฉากด้วยกันแบบนี้ จะตกหลุมรักจูริจังไหม พี่โงบอกว่าเรื่องนั้นน่ะ ไม่น่าเป็นไปได้หรอกนะครับ ถ้าผมเข้าไปจีบ จูริจังตั้งใจทำงานมาก จูริจังชอบทำงานมาก ถ้าจู่ๆ เข้าไปคุยคงโดนลากไปเรื่องงานทุกทีเลย “นี่เป็นเรื่องของฮานาโกะกับไดสุเกะเหรอคะ” ถ้าผมตอบว่า “เอ่อ เปล่าๆ” จูริจังจะบอกว่า “อะไรกัน ฉากต่อไปน่ะค่ะ…” คงเป็นแบบนั้นเลย

พอถึงวันเกิดของพี่โง จูริจังถ่ายอยู่ด้วยกันพอดี พี่โงก็กล่าวว่า “อายุ 39 แล้วเป็นปีสุดท้ายก่อนจะ 40 ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ รูปแบบของครอบครัวจากละครเรื่องนี้” (พูดด้วยทรงไดสุเกะมาก) “ทุกคนครับตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาขอบคุณมากๆ” (คำพูดเวลาปิดกล้อง) จูริจังก็ตอบกลับมาอย่างห้าวๆ “ว่ายังไม่จบเฮ้ย !”

คลิปที่ 8 เป็นรายการไปสัมภาษณ์ในรายการข่าว เขาก็ถามจูริจังว่าพี่โงเป็นคนแบบไหนยังไง จูริจังบอกว่า “ใจดีมากๆ อย่างเวลาที่ทุกคนเหนื่อยๆ หรือวันที่ฝนตก ก็จะให้อะไรอุ่นๆ มาให้” คุณแม่โคตะคุงบอกว่า “ใจดีมาก นี่โมเมนท์ดีเลยนะเนี่ย” จูริจังพูดต่อว่า “พอให้มา เราก็จะให้กลับ ปกติก็จะจบแค่นั้น แต่กลับได้กลับมามากกว่าเดิมอีก” ซึ่งคุณแม่โคตะคุงพอได้ฟังก็บอกว่า “ไม่ใช่ว่าจูริจังชอบเหรอ” (5555 ชงเข้มมากกก) จูริจังบอกว่า “คิดว่าเป็นคนที่สุดยอดมากเลย” พี่โงบอกว่า “ไม่ได้คอมเมนท์อะไรแปลกๆ ออกไป เพราะงั้นออนแอร์ไปทั้งๆ แบบนี้แหละ ดีแล้ว”

หลังเล่นละครด้วยกัน

คลิป 9 จะเป็นช่วงที่จูริจังโปรโมทเรื่อง Otousan to Itosan ค่ะ น่าจะปลายๆ ปี 2016 แล้วล่ะ จูริจังไป Smastation เอาจริงก็ไม่ได้มีอะไรมาก แค่รู้สึกว่าพี่โงดูเอ็นดูวววว เอ็นดู น่ารักดีค่ะ แล้วช่วงท้ายรายการเป็นการตอบจดหมายแฟนๆ ที่ส่งเข้ามาถาม จูริจังถ่ายรูปหนังสือที่อยากแนะนำพี่โงมาให้ เป็นซีรีส์หนังสือชุดนึง จูริจังชอบอ่านหนังสือมาก พี่โงบอกว่าตอนที่ถ่ายละครด้วยกันก็เห็นอ่านหนังสือตลอดจริงๆ แล้วก็จูริจังเคยให้หนังสือพี่โงด้วยค่ะ เป็นหนังสือภาพที่ไม่มีเนื้อเรื่อง ซึ่งพี่โงบอกว่าสนุกดี

คลิป 10 อันนี้ออกอีกรายการคือ Ojamap ที่ไป Sea Paradise ที่โยโกฮาม่า ไปเป็นสตาฟเลี้ยงสัตว์ ตอนต้นรายการ จูริจังบอกว่าเพิ่งเคยเจอซากิยามะครั้งแรก พี่โงก็ถามว่า “ได้เจอแล้วเป็นไง” จูริจังบอกว่า “ตัวจริงอ่ะๆ 555” (พี่น้องคู่เน้—)

ตัดภาพมาตอนที่จะต้องดูแลหมีขาว คือดูเหมือนวันนี้น้องหมีจะอารมณ์ไม่ค่อยดี ก็น่ากลัวทีเดียวค่ะ ต้องให้อาหารน้องหมีแล้วให้น้องจับแท่งโลหะเพื่อเจาะเลือดน้อง พี่โงก็ดูกังวล แบบพอเหอะ 555 แต่จูริจังบอกว่า “เดี๋ยวทำเอง” แล้วก็ป้อนอาหารน้องหน้าตาเฉย ซากิยามะถามว่าไม่กลัวน้องเหรอ จูริจังบอก “ไม่อ่ะ น่ารัก” 5555 ขณะที่พี่โงก็คือเดินไปเดินมา ไม่อยากเข้าใกล้ พอตกลงปลงใจจะช่วยจับแท่งเหล็ก จูริจังก็สอนพี่โงอีก แหม๊ 555 (จูริจังเนี่ย น้องชายชัดๆ 55555)

คลิป 11 จะเป็นรายการวิทยุของพี่โงกับพี่คุ (คุซานางิ) ค่ะ ชื่อ Smap Power Splash พี่โงก็เล่าให้ฟังว่าพอคุยกับจูริจังสองคน พอ ‘เย้ !’ ไป จูริจังจะบอกว่า เรากำลังคุยกันอยู่นะคะ สนุกดี ต่อมาอีกเทปแฟนๆ เขียนเข้ามาถามเกี่ยวกับนักแสดงที่เคยเล่นละครด้วยกัน พี่โงก็พูดถึงจูริจังค่ะ เท่าที่เข้าใจ เหมือนประมาณว่าถึงจะไม่ได้ติดต่อหรือคุยกัน แต่ก็คิดว่าคงกำลังพยายามเต็มที่อยู่ละมั้ง

ต่อมาอีกเทปเป็นเรื่องที่จูริจังแต่งงานค่ะ ทั้งคู่ก็แสดงความยินดี พี่คุบอกว่าเร็วเหมือนกันนะ จากข่าวที่ออกมา ซึ่งวาดะซัง สามีของจูริจังเป็นครูกีตาร์ให้พี่คุในรายการ Pussuma ด้วยค่ะ เลยเป็นคู่ที่โลกกลมมาก นอกจากนี้พี่คุยังเคยเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตของวาดะซังด้วย พี่คุบอกว่า งั้นเขาก็น่าจะเริ่มคุยกันตั้งแต่จูริจังเล่นละครกับพี่โงแล้วไหม ทั้งที่ละครเรื่องนั้นเป็นเรื่องของคนโสดที่ไม่แต่งงานแท้ๆ แต่งซะแล้ว

คลิปต่อมาเป็นรายการ Ohayou ! Smap เป็นรายการวิทยุตอนเช้าค่ะ ออกอากาศปลายปีแล้ว พี่โงบอกว่าปีนี้ซื้อของขวัญเยอะมาก ทั้งแต่งงาน คลอดลูก ซึ่งก็คือที่จูริจังแต่งงาน

คลิปที่ 12 เป็นรายการหลังจากพี่โงออกจากค่ายจอห์นนี่ เป็นรายการทางเน็ทของ Ameba รายการสด 72 ชั่วโมงค่ะ ตอนนั้นออกอากาศสดตอนเช้า เล่นกีฬาสีกัน ซึ่งมีน้องโคตะมาเป็นแขกรับเชิญด้วย พี่โงก็บอกว่า “น้องเล่นละครเรื่อง Kazoku no Katachi ที่เล่นกับอุเอโนะ จูริจัง อาจจะเช้าไปสักหน่อย แต่จูริจังดูอยู่รึเปล่า” จริงๆ จันไม่ค่อยแน่ใจว่าจูริจังทวิตบอกก่อนว่าดูอยู่ หรือว่าหลังจากดูอันนี้แล้วมาตอบทวิตค่ะ แต่เอาเป็นว่าเรื่องราวทั้งหมดก็ประมาณนี้เลยค่ะ

นอกจากนี้ก็มีที่จูริจังไปดูละครเวทีของพี่โงด้วย ไปนิทรรศการศิลปะของพี่โง และแสดงความยินดีผ่านทวิตเตอร์ตอนที่พี่โงแต่งงานค่ะ ก็หวังว่าทั้งคู่จะได้ร่วมงานกันอีกนะ

(อ่านต่อได้ใน Post ถัดไป Juri’s Favorite Note จ้า)