มาทำความรู้จัก “มัตสึชิตะ โคเฮ” กัน

ช่วงที่ผ่านมาคงจะเห็นหน้าดาราคนนี้บ่อยขึ้นแต่ยังไม่ค่อยรู้จักเค้าใช่มั้ยคะ โพสต์นี้จะขอแนะนำประวัติของ มัตสึชิตะ โคเฮ และผลงานทางทีวีที่น่าสนใจของเค้าค่ะ

ประวัติ

ชื่อ : 松下洸平 (Matsushita Kouhei)
วันเกิด : 6 มีนาคม 1987 (โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น)
ความสูง : 175 ซม.
กรุ๊ปเลือด : A

โคเฮเริ่มเข้าวงการในปี 2008 ด้วยการเป็นนักร้องที่เรียกว่า Painting Singer Songwriter คือ เป็นนักร้องแต่มีความพิเศษคือระหว่างที่ดนตรีบรรเลงอยู่ก็จะวาดภาพ พอถึงท่อนที่จะต้องร้องก็กลับมาร้องเพลง แต่งานเพลงกลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร จึงไปออดิชั่นละครเวที musical และอยู่ในวงการละครเวทีมานานถึง 10 ปี ถือว่าเป็นนักแสดงละครเวทีที่มีฝีมือจนได้รับรางวัล New Face Award in the Theater Division จาก Agency for Cultural Affairs ครั้งที่ 73 จากละครเวทีเรื่อง Living with My Mother (母と暮せば) และรางวัล Haruko Sugimura Award จาก Yomiuri Theater Awards ครั้งที่ 26 จากละครเวทีเรื่อง Thrill me

โคเฮได้รับบทเล็กๆทางละครโทรทัศน์บ้างแต่ก็ไม่ได้เป็นที่จดจำ จนกระทั่งได้รับโอกาสให้มาออดิชั่นตัวละครหนึ่งในละครเรื่อง Scarlet เพราะโปรดิวเซอร์เคยดูละครเวทีที่เค้าแสดง เมื่อได้รับคัดเลือกแล้วจึงรู้ว่าเป็นบทสามีนางเอก ครั้งนี้เป็นการออดิชั่นอาสะโดระครั้งที่ 4 ซึ่ง 3 ครั้งก่อนแม้แต่บทเล็กๆ เค้าก็ไม่ได้รับเลือก จนถึงกับพูดว่า “การที่ตกออดิชั่นทุกรอบก็เพื่อจะได้มาพบกับฮาจิโร่” จากนักแสดงที่ไม่มีใครรู้จักมาสู่วันที่ทุกคนต้องถามว่า นักแสดงคนนี้เป็นใคร ทำไมเพิ่งมาดังเอาตอนนี้

ผลงานเด่น

จากอาสะโดระผ่านมา 2 ปีก็มีหลายบทบาทเด่นๆ ที่โคเฮได้เล่นเลยค่ะ

  • Scarlet (2019) อาสะโดระเรื่องแจ้งเกิด รับบท ฮาจิโร่ สามีของนางเอก(คิมิโกะ รับบทโดย โทดะ เอริกะ) ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนให้นางเอกเริ่มมาเป็นช่างปั้น เรื่องนี้ดูกี่ทีก็หลงรักความใจดีและอ่อนโยนของฮาจิโร่
  • MIU404 (2020 : รับเชิญตอนที่ 2) รับบทเป็น Takashi Kagami ผู้ชายที่บังเอิญพลั้งมือฆ่าหัวหน้าตัวเองแล้วไปจี้สามีภรรยาคู่นึงเป็นตัวประกันเพื่อกลับไปแก้เค้นปมในอดีต ดูได้ทาง Haru Fansub
  • Tokyo Tarareba Musume SP (2020) รับบท Asakura Riichi แฟนของ รินโกะ (โยชิทากะ ยูริโกะ)
  • Remote Love (2020) รับบท Aobayashi Fuichi เนื่องจากเรื่องนี้เขียนบทโดย Mizuhashi Fumie ซึ่งเป็นคนเขียนบท Scarlet เช่นกันก็เลยรู้สึกว่าเหมือนคาแรคเตอร์ของ ฮาจิโร่ ที่เป็นคนในยุคปัจจุบันค่ะ ก็เป็นผู้ชายซื่อๆขี้อายเหมือนกัน
  • Familiar Wife (2021) รับบท Tsuyama Chiharu เพื่อนร่วมงานของพระเอกและแอบชอบนางเอกด้วย ดูได้ทาง Viu
  • Saiai (2021) รับบท Miyazaki Daiki ตำรวจซึ่งต้องมาสืบคดีของ ริโอะ(โยชิทากะ ยูริโกะ)คนรักสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เรื่องนี้ก็แสดงกับยูริโกะอีกแล้วสองคนนี้เคมีเข้ากันตั้งแต่เล่นเรื่องก่อนด้วยกันและเรื่องนี้ก็เป็นทีมเดียวกับ MIU404 ก็คงเริ่มเห็นแววตั้งแต่ตอนรับเชิญ เรื่องนี้ก็เลยได้รับบทเป็นตัวละครหลัก ดูได้ทาง Aiolos Fansub
  • Yangotonaki Ichizoku (2022) รับบท Miyama Kenta ลูกชายคนรองของตระกูลเก่าแก่แต่เลือกแต่งงานกับผู้หญิงธรรมดาอย่าง ซาโต้ (สึจิยะ ทาโอะ) เรื่องนี้ก็เป็นผู้ชายอ่อนโยนอีกเหมือนกันแต่ก็ไม่ยอมให้นางเอกโดนกลั่นแกล้ง เพิ่งจะอินกับกับยูริโกะใน Saiai เรื่องนี้ก็เคมีเข้ากับทาโอะอีกแล้วค่ะ

นอกจากงานละครแล้วโคเฮก็ยังคงร้องเพลงและแต่งเพลงอยู่ค่ะ สามารถฟังผลงานของเค้าได้ทางช่องยูทูป Youtube และติดตาม Instagram ได้เลยค่ะ